ผู้สนับสนุนบล็อค

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

2)ทำไมต้อง รวยเงินล้าน?(ตอนที่ 1)


 2)ทำไมต้อง รวยเงินล้าน?(ตอนที่ 1)

-->
Why : ทำไมต้อง รวยเงินล้าน?
          เหตุผลที่น้องๆต้องรวย มีมากมายหลายอย่าง เช่น ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อเกม ซื้อสินค้าไอที ซื้อ........อะไรก็ได้ที่น้องๆอยากซื้อ….. แต่เหตุผลเพียงแค่นี้ ยังไม่เพียงพอที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆได้หรอกครับ พี่มีเหตุผลที่จะเป็นแรงจูงใจและกระตุ้นพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวน้องๆทุกคนออกมา นั่นคือ
เหตุผลข้อ 1 : เพื่อ บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ของตัวน้องเอง
          นี่คือ เหตุผลแรก ที่น้องๆต้องเป็นเศรษฐี เพราะไม่มีอะไรที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่า ความกตัญญูกตเวทีอีกแล้วน้องๆมีลมหายใจเข้าออกได้ถึงวันนี้ ก็เพราะมีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เป็นผู้ให้กำเนิดน้องมา ถามตัวน้องเองว่า
          - 9 เดือน ที่อยู่ในครรภ์ของมารดา ท่านต้องเหน็ดเหนื่อยสักเพียงไหน? จะลุกจะเดินจะนั่งจะนอนต้องคอยระวังไม่ให้ตัวน้องกระทบกระเทือน จะทานอาหารอะไรลงไปก็ละเมียดละไมเป็นอย่างดีเพราะกลัวจะทำให้น้องไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ จะเครียดก็ไม่ได้ จะทำงานหนักก็ไม่ได้.....ฯลฯ...
          - วันแรกที่น้องลืมตาขึ้นมาดูโลก ทุกคนต่างวิ่งวุ่นกันขนาดไหน? ทั้ง พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติพี่น้องของน้องต่างเฝ้ารอคอยดูใบหน้าน้อง เฝ้ารอคอยที่จะเห็นทารกน้อยผู้น่ารักมีอาการครบ 32 ประการ ก่อนหน้านั้นทุกคนต่างวิ่งวุ่นจัดเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับทารกน้อยผู้นี้ จัดเตรียมข้าวปลาอาหารอย่างดี เบาะนอนนุ่มๆ ผ้าอ้อมที่สะอาดๆ …. น้ำนมหยดแรกที่ไหลเข้าปากน้องก็ไหลออกมาจากสายเลือดของมารดา น้ำนมหยดที่สอง..สาม...สี่.....ก็ไหลออกมาจากความรักความห่วงใยที่มีต่อน้องอย่างล้นปรี่ เต็มไปด้วยความหวังที่จะเห็นทารกน้อยเติบโตขึ้นทุกวัน...
          - ก้าวแรกจากฝ่าเท้าน้อยๆของน้อง ได้รับการประคบประหงมแค่ไหน? ทุกๆคนล้วนเป็นกำลังใจให้น้องได้ลุกแล้วก้าวเท้าไปข้างหน้าด้วยตัวน้องเอง... พอน้องเริ่มจะยืนได้ .. เดินได้.. วิ่งได้... เริ่มจะเข้าใจภาษามนุษย์ ทุกคนต่างปลาบปลื้มยินดี. แล้วเตรียมสถานที่เรียนรู้ให้กับน้องได้เรียนรู้ตามอัตภาพ ตั้งแต่ อนุบาล จนถึง ปริญญา.ด้วยความหวังที่ว่า น้องจะสามารถเอาตัวรอดได้ในสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีซึ่งกันและกัน
          ทุกวันนี้ ผู้มีพระคุณของน้องเหล่านี้ เริ่มจะแก่ชรา..หมดเรี่ยว..หมดแรง..ลงไปทุกขณะ...ใช่หรือไม่??? คำถามคือ น้องตอบแทนพระคุณของท่านด้วยอะไร??????” บางท่านถึงกลับต้องล้มหายตายจากไปตามสังขาร.. คนที่อยู่ก็รอวันตายอยู่ทุกขณะๆ... แล้วน้องจะตอบแทนพระคุณท่านได้ตอนไหน???
น้องจะตอบแทนบุญคุณที่ยิ่งใหญ่นี้ได้อย่างไร ถ้าท่านยัง ยากจนข้นแค้น อยู่อย่างนี้?”
          - น้องจะอดทนอยู่อย่างลำบากขัดสนแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?
          - น้องจะรอให้เห็นคราบน้ำตาแห่งความอดอยากปากแห้งของผู้มีพระคุณของน้องก่อนใช่ไหม?

          - น้องจะรอจุดธูป 1 ดอก แล้วกราบแบบไม่แบมือ 1 ครั้งต่อหน้าศพของผู้มีพระคุณก่อนใช่ไหม?

          - น้องจะรอดู คนแก่ๆหลังงุ้มๆเดินก็เซ หัวก็สั่นงกๆ ทำงานแทบไม่ไหวก่อนใช่ไหมน้องถึงจะรวย?
          พี่บรรยายมาถึงขนาดนี้ น้องเริ่มจะมองเห็นภาพหรือยังว่า ทำไมน้องถึงต้องรวยเงินล้าน? สรุปง่ายๆก็คือ เหตุผลที่ 1 เพื่อตอบแทนพระคุณ บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย หรือผู้มีพระคุณต่อน้อง นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น