ผู้สนับสนุนบล็อค

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

3)ทำไม ต้องรวยเงินล้าน?(ตอนที่ 2)


เหตุผลข้อ 2 : เพื่อตัวน้อง และคนที่น้องรัก

-->
          ถูกต้องแล้วครับ เหตุผลที่ 2 ที่ตัวน้องเอง ต้องรวยเงินล้านก็คือ เพื่อตัวน้อง และคนที่น้องรักนั่นเอง ไม่มีอะไรจะสำคัญและยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว..
          น้องรู้หรือไม่ว่า ทุกคนเกิดมาเพื่อที่จะมีอิสรภาพมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้ อยู่ไหนก็ได้ มีอิสรเสรีอย่างเต็มที่ แต่โลก ณ ปัจจุบันนี้ ทำให้ผู้คนถูกกังขังไว้ เพียงเพราะ ไม่มี เงินนั่นเอง
          พี่จะเปรียบเทียบให้น้องได้เห็นภาพอย่างชัดเจน ระหว่าง คนมีเงิน 100,000,000 ในบัญชีธนาคารกับ คนที่มีเงิน 1,000,000 บาทในบัญชีธนาคาร”(ไม่นับรวมรายได้ในแต่ละเดือน)
          เป็นไงกันบ้างครับ จากตารางเปรียบเทียบดังกล่าว น้องเริ่มจะมองเห็นสภาพวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในแต่ละวันหรือยังว่า คนฝั่งไหนจะมีโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างมีอิสรภาพอย่างเต็มที่ อยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป อยากซื้ออะไรก็ซื้อ อยากกิน อยากเล่น อยากเที่ยว อยากนั่ง อยากนอน อยากเล่นเกม อยากทำอะไรต่อมิอะไร....ฯลฯ......
          โดยเฉพาะ ในลำดับที่ 4 – 5 น้องลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเศรษฐีมีธุรกิจที่มีมูลค่า 50,000,000 บาท ขนาดนั้น รายได้ของเขาจะเข้ามาขนาดไหน? (เทียบกับธุรกิจมูลค่า 80,000 บาทดูสิครับ) ค่าใช้จ่ายอุปโภค/บริโภคของเศรษฐีตั้งไว้เดือนละ 100,000 บาท จ่ายล่วงหน้าไปอีก 10 ปี เทียบกับค่าใช้จ่าย ปีละ 120,000 บาท แล้วน้องรู้สึกยังไง????? ใครมีความมั่นคงทางจิตใจมากที่สุด? ใครจะมีสมาธิในการทำงาน? ใครจะมีจิตที่สงบ สว่าง และสะอาดกว่ากัน???
          จากตารางดังกล่าวนี้ พี่นำมาเทียบแค่ 2 กลุ่มเท่านั้น นี่ขนาดมีเงิน 1,000,000 บาทในบัญชีธนาคาร ยังไม่สามารถเกษียณการทำงานได้ ยังต้องดิ้นรนทำงานหรือสร้างธุรกิจจากน้อยแล้วค่อยขยับขยายกันอยู่เลย... คำถามที่พี่จะถามก็คือ ตอนนี้ น้องมีเงิน 1,000,000 บาท ในบัญชีธนาคารหรือยัง?”
          ถ้าคำตอบของน้อง คือ เงินในบัญชี ณ ตอนนี้ ยังไม่ถึง 1,000,000 บาทพี่ขอถามกลับว่า แล้วความมั่นคงของน้องมันอยู่ไหน?” คุณพ่อคุณแม่ของน้องยังต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิต ผ่อน.....ฯลฯ อยู่เลยใช่หรือไม่???? ถ้าใช่?พี่ขอถามอีกว่า ถ้าเกิดท่านประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงถึงขั้นพิการ ตัดแขน ตัดขา ผ่าตัด?.. หรือเป็นโรคร้ายแรงอย่างกะทันหัน ณ เวลานี้ทันที เช่น โรคมะเร็ง โรคตับ โรคหัวใจ โรคเอดส์ โรค....? น้องจะอยู่อย่างไร? ครอบครัวของน้องจะมีวิถีชีวิตแบบไหน? จะกินจะอยู่จะใช้ชีวิตอย่างไร? น้ำตาของน้องและทุกคนจะไม่ไหลออกมาเป็นสายเลือดเหรอ??
          น้องควรจะหลับตาจินตนาการดูว่า ที่พี่สาธยายมาเมื่อสักครู่ ถ้ามันเกิดขึ้นกับคุณพ่อคุณแม่ของน้อง ณ วินาทีนี้ น้องจะรู้สึกสยดสยองแค่ไหน? น้องจะเจ็บปวดและทรมานสักเพียงใด????”
ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว น้องรู้ถึงความจำเป็นหรือยัง ว่า น้องควรจะรวยเงินล้าน หรือ เป็นคนจนยากไร้?” น้องลองหลับตาอีกครั้งแล้วจินตนาการถึงสิ่งเหล่านี้...
          - บ้าน ที่แสนจะอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้และน้ำมันหอมละเหย...มีเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครันหรูหราโอ่อ่า.. พรมปูพื้นให้ท่านเดินตลอดทั้งตัวบ้าน.. ห้องน้ำที่สะอาดสะอ้าน ดูสวยงาม เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย มีน้ำอุ่นที่ปรับอุณหภูมิเป็นองศาได้ มีน้ำมันหอมละเหยอบอวลขณะอาบน้ำ.
มีเครื่องประทินผิวหน้าผิวกายให้สวยสดใส.. อาหารที่รับประทานอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย... ผักผลไม้ที่ปลอดสารพิษและผ่านขั้นตอนการปลูกอย่างสะอาดปลอดภัยจัดเรียงตกแต่งไว้รอน้อง
และครอบครัวของน้องอย่างพิถีพิถัน....ฯลฯ....
          - รถยนต์ ที่ดูหรูหราโออ่า.. และมีความปลอดภัยเป็นเลิศ... บรรจงขับด้วยความนุ่มนวลไปตลอดเส้นทาง... มีเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน... กลิ่นหนังแท้ลอยอบอวลทั่วห้องโดยสารพร้อมๆกับกลิ่นน้ำหอมอย่างดี...
          - การท่องเที่ยว ไปตามจินตนาการที่โลดแล่น... กับสถานที่ที่จัดไว้เตรียมอย่างดีสำหรับแขกระดับ VIP. … มีพนักงานที่พร้อมจะคอยให้ความสะดวกตลอดเวลาที่ต้องการ... สอดประสานเข้ากับธรรมชาติรอบกายที่ช่วยจรรโลงจิตใจให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ เยือกเย็น... ดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนที่แสนจะโรแมนติคกับคนที่น้องรัก..ฯลฯ...
          เป็นไงกันบ้างครับ.. น้องเริ่มจะมองเห็นภาพหรือยังว่า อารมณ์ ความรู้สึกของน้อง จะเป็นอย่างไร ถ้าสิ่งที่น้องเพิ่งจินตนาการไป มันกำลังจะเกิดขึ้นจริงๆกับน้องๆทุกคนที่สำคัญที่สุดคือสิทธิ์ในการเป็นเศรษฐีจะเป็นของน้องทุกคนที่พร้อมจะเปิดใจเรียนรู้และลงมือทำตามหนังสือเล่มนี้อย่างไม่ลังเลสงสัย
          ถ้าตอนนี้น้องเริ่มจะตระหนักถึงความจำเป็นที่น้องต้องรวยเงินล้านให้ได้ในชาตินี้แล้วไม่ว่าจะเพื่อบิดามารดา ปู่ ย่า ตา ยาย หรือจะเพื่อตัวน้องและคนที่น้องรัก ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลสุดท้ายที่น้องต้องรวยเงินล้าน คือ......

สำหรับวันนี้ เอาไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ


ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร ศรัทธาจะนำมาซึ่งความสำเร็จเสมอ

อ.นเรศ สีละมัย

- E-Mail : ajannaret@gmail.com

- www.richhappily.com

- www.ajannaret.com

- www.coursetorich.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น